Dưới mầu trắng ấy có gì?

Các bạn thân mến khi tốt nghiệp về nước, tại sân ga Sofia trên tầu lúc chuyển bánh tôi nhớ như in cảnh đó và suy nghĩ chợt đến là không thể bao giờ trở lại Sofia được nữa. Thế mà sau đó khoảng 8 năm lại trở lại và trở lại nhiều lần. Lần sau mới cảm nhận thấy mình gắn bó với Bulgaria thế nào, hiểu tiếng Bul kỹ hơn rất nhiều,… Những buồn vui một thời trẻ thật không thể quên và trong một lần trở về chỗ cũ tôi ghi lại:

Dưới mầu trắng ấy có gì?

Con đường hai đứa qua đây
Bây giờ tuyết phủ lấp đầy lối đi
Dưới mầu trắng ấy có gì?
Phải trăng bao tiếng thầm thì lá cây
Của ngày ta mới cầm tay
Trăng, sao mọc sớm đổi thay đất trời
Hương thơm trong gió tiếng cười
Vết môi để mãi bồi hồi trong tim
Sướng vui nhất lúc lặng im
Giờ Anh trở lại không tìm thấy đâu?
Chỉ tuyết vết bước nông, sâu
Hay em vẫn nhớ tới nhau tìm lần?
Chỗ này có khóm hồng vàng
Loài hoa em thích mỗi lần đến nhau
Bây giờ phủ trắng một màu
Cùng với lạnh giá nỗi đau một thời
Tìm em ngày tháng xa rồi
Mà bao tuyết trắng vương nơi mái đầu
Dưới màu trắng ấy có nhau…

Nguyễn Hữu Điển

Bạn Trần Thị Liên

Bạn Trần Thị Liên học Y Plovdiv, hiện đang có phòng Khám tư, con cháu các bạn cùng đoàn nhờ cô rất nhiều. Máy đứa cháu ngoại tôi cô cũng khám cho, nhưng tôi thì  chưa  có dịp cám ơn.
Địa chỉ
8 Ngõ Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
0904258484; 04-38460332