Tâm sự cùng con

Bạn Thanh và các bạn thân mến, dù mấy dòng ngắn bạn Thanh tâm sự làm tôi cứ suy tư mãi, đó là chi tiết vì nhớ con không ngủ được và dậy sớm nhìn ra ngoài trời. Tôi cũng có lúc suy tư về con cái như vậy khi ở nước ngoài và viết thành bài giả định sau này con cái hỏi mình những điều gì và mình sống ra sao… Bài này đã đăng trong tuyển tập thơ các thầy cô giáo.

Tâm sự cùng con

Đến một ngày rồi con sẽ hỏi
Những ngày này cha ở nơi đâu ?

Cha đã đi khắp nửa địa cầu,
Thành  phố rộng, cánh đồng, núi sông Cha tới
Gặp biết bao người với muôn vàn tiếng nói
Nhưng tiếng quê hương luôn vẫy gọi cha về.


Đến một ngày rồi con sẽ hỏi
Cha làm gì trong năm tháng hôm nay ?

Cha không được xây những ngôi nhà cao tới trời mây,
và ngăn sông cho ánh điện sáng nơi nơi
Nhưng con ơi, Cha dành cả cuộc đời
Cho công trình khoa học để xứng với quê hương.

Đến một ngày rồi con sẽ hỏi
Cha nghĩ gì về hạnh phúc tình yêu ?

Đến bây giờ cha vẫn còn ít hiểu
Để mẹ đi xa với nhiều miền đất lạ
lạc lối về chẳng ở được bên cha
Qua thời gian chính các con là tình yêu hạnh phúc

Đến một ngày rồi con sẽ hỏi
về những điều cha không biết trả lời ?

Với cuộc đời con tự tìm lời nói
Cho chính mình và hiểu cha hơn
Những sướng vui hạnh phúc đời con
Là tất cả những gì cha còn gửi lại.


Đến một ngày rồi con sẽ hiểu….


Nguyễn Hữu Điển

Bạn Nguyễn Thị Thanh Vân

Bạn Nguyễn Thị Thanh Vân học Nông nghiệp Plovdiv. Rất tiếc ảnh tôi chụp hôm 40 năm về bạn lại bị lóa nên tôi chọn ảnh dưới đây Vân ngồi bên chị Thủy.
Địa chỉ:
Số 1, Điểm Tổng, Cụm Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội
01666241492; 034-3833030