Kỷ niệm ở Bulgarie – Lời dặn của Cha

Lời dặn của Cha

Lê Thị Như Xuân

Một ngày mùa đông được nghỉ lễ, phòng tôi ở ký túc xã bỗng dưng vắng ngắt và lạnh lẽo.

Các bạn Bulgarie cùng phòng đã về nhà hết, phòng có bốn người thì ba là các bạn sinh viện của Bulgarie. Nhà trường ghép chúng tôi những sinh viên ngoại quốc ở như vậy là để chúng tôi luyện tiếng Bulgarie được tốt hơn. Vào những ngày nghỉ lễ, các bạn Bulgarie thường về nhà thăm gia đình nên chỉ còn lại mấy sinh viên ngoại quốc chúng tôi là ở lại. Lúc đó, đa phần là sinh viên Việt Nam, rất it sinh viên châu Phi, Ả Rập, Lào và Campuchia.

Phòng tôi ở có cô bạn Lilia rất xinh xắn và tốt bụng, cô ấy có người yêu là một anh chàng sinh viên người Xu Đăng, cao ráo và đẹp trai. Vì vậy, cô ấy không về nhưng ở bên nhà bạn trai suốt chỉ thỉnh thoảng ghé quà phòng một lát để lấy đồ đạc, rồi lại tất tả đi ngay. Sinh viên Bulgarie thường than phiền rằng co bao nhiêu cô sinh viên ưa nhìn của họ lại đi theo các chàng trai có Đôla mất rồi. Còn Hai cô bạn cùng phòng kia thì là hai chị em cùng học trường tổng hợp. Cô chị là Marie và cô em là Natasa. Chúng tôi rất thân nhau. Cùng nhau đi nhà ăn dành cho sinh viên trong khu ký túc xá, hay đi xem phim. Thỉnh thoảng tôi nấu mì hay làm nem mời các bạn, còn các bạn thì mỗi khi ở quê lên hay được bố mẹ gửi quà thì đó là ngày hội của chúng tôi. Những cây xúc xích khô, lọ mứt quả làm từ hoa quả ở vườn hay những quả óc chó, với những loại bánh truyền thống do chính tay các bà mẹ hay các bà Bulgarie làm, thật là ngọn. Marie va Natasa rất chăm chỉ học hành. Chẳng hiểu sao, hai chị em chỉ giặt những quần áo nhẹ nhàng, còn thì thỉnh thoảng lại gói ghém quần áo cho vào thùng giấy để gửi về nhà giặt, để rồi lại nhận được những thùng quần áo và quà từ quê gửi lên.

Thêm

Bạn Tạ Đình Thành

Bạn Tạ Đình Thành học Vật lý, Tổng hợp Sofia. Làm việc ở Viện đo lường. Thành không thay đổi nhiều về hình dáng và cả tính tình nữa.
Địa chỉ:
Hà Nội
0913416362; 04-35370561

Bạn Nguyễn Trọng Dương

Bạn Nguyễn Trọng Dương học Xây dựng Sofia.
Địa chỉ:
D7, phòng 410, Thành Công, Hà Nội
0903438393; 04-38354488
duongcdc@yahoo.com

Bạn Tạ Huy Thịnh

Bạn Tạ Huy Thịnh học Sinh vật Tổng hợp Sofia. Từ khi về nước đến nay làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hiện nay là Phó Viện trưởng Viện Sinh vật. Thịnh là PGS.TS. đã lâu, có 2 con trai đã lớn và học Đại học.
Địa chỉ:
Hà Nội
0912628969; 0975914119
thinhiebr@yahoo.com

Một cách tiết kiệm

Photobucket

В България отново настъпила криза. Всичко поскъпва, хората обедняват. В час на класния учителката решила да пита децата как техните семейства ще се справят. Пръв вдигнал ръка Тошко.

Thêm